Tối ưu hóa các thẻ Title (tiêu đề) là bước quan trọng trong chiến lược SEO. Một title xuất hiện trên kết quả tìm kiếm sẽ được nhận ra bởi các khách hàng tiềm năng và mang đến nhiều công việc kinh doanh hơn cho website của bạn.
Khi website của bạn xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm, Title (tiêu đề) là cơ hội đầu tiên mà bạn phải nhận thấy và gây ấn tượng. Một tiêu đề hứa hẹn một lợi ích đối với các khách hàng tiềm năng sẽ làm tăng cơ hội được nhấp chọn.
Cấu trúc thẻ title khi view source:
[IMG]
Lời khuyên để tối ưu thẻ title:
+ Thẻ title phải diễn tả chính xác nội dung của URL chứa nó
+ Đặt các từ khóa quan trọng nhất ở đầu title
+ Viết các title sử dụng chữ hoa, mỗi trang nên có một title riêng
+ Title được viết hấp dẫn để thu hút người xem trên các công cụ tìm kiếm
+ Hãy để chiều dài của tiêu đề tối đa là 65 ký tự
ví dụ như : Mat ngu và phương pháp trị bệnh mất ngủ hiêu quả
Tránh các lỗi tối ưu thẻ title sau:
+ Không đặt thẻ title là gì
+ Title các trang giống nhau (trùng lặp title)
+ Title quá dài, chứa quá nhiều từ khóa, hoặc trùng lặp từ khóa (google cũng không thích điều này)
+ Không nên đặt các lời rao hàng trong thẻ title.
Nếu không có một tiêu đề khuyến khích nhấp chọn thì tất cả các nỗ lực SEO nhằm thúc đẩy site bạn trong kết quả tìm kiếm sẽ bị lãng phí. Vì vậy bạn nên đầu tư nhiều thời gian hơn trong việc viết title cho website của bạn, và title cho từng bài viết.